พอดี Server VMWare ที่ผมดูแลอยู่เกิดมีปัญหา Start windows ไม่ได้ -*-
ผมก็หน้าเสียสิครับ ก็เลยลองหาวิธีแก้ดูจนไปเจอวิธีนี้มาครับ ขอบันทึกเอาไว้ในบทความนี้
กันลืมก็แล้วกัน

วิธีแก้คือให้เราไปที่ folder ที่จัดเก็บตัว VMWare ไว้ แล้วมองหา file หรือ folder
ที่ลงท้ายด้วย .lck หาเจอแล้วให้เราลบออกให้หมด -*- แค่นี้ก็เรียบร้อย
ก่อนลบอย่าลืม backup ไฟล์เหล่านั้นไว้ด้วยนะครับ กันไว้ก่อนครับ
แต่ผมลองแล้วไม่มีปัญหา

สาเหตุที่ VMWare Error เกิดมาจากเรา shutdown หรือ ปิด
ตัว Server หลักไปดื้อๆ ครับ เลยเกิดปัญหาเช่นนี้ ยังไงถ้าจะ Restart หรือ shutdown
Server หลัก ก็ให้เรามา Stop หรือ Shutdown ตัว Server ที่เป็น VMWare ก่อนครับ

ก็มีเท่านี้ล่ะครับสำหรับการแก้ปัญหา VMWare Error
สวัสดีครับ

0 ความคิดเห็น